• Nội thất đẹp.
  • Nội thất đẹp tông xanh.
  • Amaizing sunrise moment

BÀI MỚI ĐĂNG

Làm sao để có một gian bếp đẳng cấp !

Để có được 1 gian bếp đẳng cấp và tiện nghi thì yêu cầ bắt buộc là phải đầu tư xứng tầm. Tuy nhiên, không phải cứ đầu tư nhiều sẽ có được 1 gian bếp đẳng cấp. Trái lại, nếu nghệ thuật sắp xếp, bố trí, lưa chọn và phối hợp không tốt vẫn có thể tạo nên 1 không gian "thảm họa"

Để có được kết quả ưng ý thì ngoài lượng tiền đầu tư vào gian bếp, chúng ta cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác. Kiến thức nội thất xin chia sẽ đến quý bạn đọc những yếu tố quan trọng giúp không gian bếp đạt được đẳng cấp xứng tầm :

Vấn đề đàu tiên cần quan tâm là tông màu chủ đạo và vị trí đặt bếp. Trong phong thủy nước tượng trưng cho tài phú, mà phòng bếp là nơi khiến nước bị thất thoát nhiều nhất. Do đó phòng bếp không có lợi cho việc tích tụ tiền tài. Nhưng bên cạnh đó, bếp lửa trong phòng bếp lại là nơi sản sinh ra khí dương, có thể hóa giải sát khí của những phương vị xấu. Vì thế những phương vị không quan trọng hoặc những phương vị hung sát lại thích hợp để đặt nhà bếp, đồng thời cũng có lợi cho vận thế của gia đình. Tông màu chủ đạo của gian bếp cũng nên lựa chọn kĩ càng mới mang lại vận mệnh tốt. Nói chung, trong phòng bếp đại kỵ nhất là cách cục thủy hỏa tương khắc. Theo ngũ hành, thủy tượng trưng cho màu đen, màu xanh dương. Vì thế, phòng bếp không nên sử dụng 2 màu này, vì như vậy sẽ có ảnh hưởng lớn đến tài vận gia đình.
So với màu đen và màu xanh dương, những màu sắc sáng như màu trắng và màu lục là màu sắc thích hợp nhất với bếp. Sàn phòng bếp nên sử dụng gam màu đậm. Khi phối màu sắc như vậy không chỉ phù hợp theo nguyên lý của phong thủy mà còn giúp một không gian hẹp trở nên rộng rãi hơn, đồng thời còn tạo không gian ấm cúng, vui vẻ.
Tiếp theo là việc chọn lựa các vật dụng cho gian bếp. Những đồ dùng của phòng bếp bao gồm đồ làm bếp và các đồ gia dụng khác, những vật này nên đặt như thế nào mới có thể vượng tài?

Đầu tiên bạn nên xem kỹ cách đặt đồ gia dụng trong phòng bếp. Những vật dụng như lò vi song, nồi cơm điện, lò nướng và nồi hầm nên đặt ở phương vị cát lợi. Hơn nữa, không nên đặt bồn rửa và tủ lạnh gần bếp ga. Bếp ga thuộc hành hỏa mà bồn rửa và tủ lạnh thuộc hành thủy, ‘2 thủy gần 1 hỏa’ là cách cục đại hung trong phong thủy.

Thứ hai, chú ý khi đặt các loại vật dụng. Dao kéo không nên để nơi dễ nhìn thấy, vì thế sau khi sử dụng bạn nên cất trong ngăn kéo, hộp, giá chuyên dụng mà không nên treo trực tiếp lên tường. Hơn nữa, các loại gia vị cũng nên đặt chung một vị trí, không nên đặt lộn xộn, bừa bãi. Đặc biệt những loại gia vị như tỏi, hành tây và ớt không nên treo trên tường, vì chúng dễ hấp thụ âm khí.


Bàn ăn:


Cách chọn bàn ăn: theo phong cách truyền thống, người ta thường sử dụng bàn hình tròn, biểu thị sự sum họp. Ngoài ra, bàn có thể là hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip.



Nhưng tránh bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành. Bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không nên đặt gần cửa ra vào.



Bàn ăn cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần. Vì diện tích hẹp phải đặt như vậy thì nên đặt bàn ăn ra xa một chút và lùi ra hai bên, tránh trường hợp bàn ăn và bàn thờ ở trên một đường thẳng.
Hũ gạo:

Ngày nay, thùng đựng gạo thường đặt kín đáo trong các ngăn tủ ngay dưới bếp.

Theo phong tục tập quán, trong bữa ăn của người phương Đông không thể thiếu cơm gạo. Thế chúng ta có thể đặt hũ gạo ở đâu là tốt nhất?

Nên đặt nó tại nơi kín đáo ở hướng Tây Nam hay Đông Bắc của bếp và được kê lên để chống ẩm. Tránh đặt nó ở hướng Đông và đặt quá cao.

Tủ lạnh:

Ngày xưa, ông cha ta chưa có tủ lạnh nên trong các tài liệu về phong thủy của người xưa để lại chưa đề cập tới vấn đề này.
Nhưng theo quan điểm được nhiều người đồng tình nhất về cách đặt tủ lạnh là nên đặt nó ở hướng lành theo mệnh cung của gia chủ.

Bồn rửa bát:

Như đã nói ở trên, chúng ta không nên để bồn rửa bát quá gần bếp nấu ăn nhưng cùng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Do vậy, có thể đặt bồn rửa ở khoảng cách vừa phải trên bệ cao tương ứng.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 comments: