• Nội thất đẹp.
  • Nội thất đẹp tông xanh.
  • Amaizing sunrise moment

BÀI MỚI ĐĂNG

Yêu cầu cơ bản trong thiết kế nội thất

Nội thất là nghệ thuật xử lý không gian bên trong của kiến trúc. Thiết kế nội thất bao gồm những công việc từ quy hoạch, bố trí sắp xếp các không gian bên trong của công trình, nhằm thoả mãn yêu cầu cơ bản và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt của con người.
Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn các đồ vật được sắp xếp vào các không gian ba chiều theo chức năng sử dụng. Mối quan hệ giữa các yếu tố thẩm mỹ cuối cùng sẽ được xác định bởi cách đánh giá chất lượng xem có phù hợp với không gian bên trong như thế nào và sự ảnh hưởng của nó đến nhận thức của con người trong việc sử dụng nó.
Thiết kế nội thất đòi hỏi đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau

Ngoài ra, thiết kế nội thất còn gắn liền với nghệ thuật tạo dáng sản phẩm có quy mô phát triển ngày càng lớn. Yếu tố cấu thành nên một không gian nội thất đó là sự kết hợp của tỷ lệ, đường nét, mảng miếng, hình khối, màu sắc, chất liệu, ánh sáng và tỷ lệ của các thành phần như trần, tường, sàn và của đồ đạc nội thất. Các yếu tố đó gắn kết chặt chẽ với nhau tạo nên một không gian hoàn thiện và đồng bộ nhằm thể hiện rõ hiệu quả của công trình.

Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn các đồ vật được sắp xếp vào các không gian ba chiều theo chức năng sử dụng mạnh thẩm mỹ. Mối quan hệ giữa các yếu tố thẩm mỹ này, cuối cùng sẽ được xác định bởi cách đánh giá chất lượng xem có phù hợp với không gian bên trong như thế nào và sự ảnh hưởng của nó đến nhận thức của con người trong việc sử dụng nó. Tuy nhiên giới hạn của thiết kế nội thất rất khó phân định được chính xác, bởi nó còn tùy thuộc vào tính liên quan của kiến trúc với thiết kế sản xuất (bao gồm cả hình dáng với công năng sử dụng cũng như của vật liệu với công nghệ sản xuất).

Cho đến nay, thiết kế nội thất còn gắn liền với nghệ thuật tạo dáng sản phẩm với quy mô phát triển ngày càng lớn.Yếu tố cấu thành nên một không gian nội thất đó là sự kết hợp của tỷ lệ, đường nét, mảng miếng, hình khối, màu sắc, chất liệu, ánh sáng và tỷ lệ. Các yếu tố đó gắn kết chặt chẽ với nhau tạo nên một không gian hoàn thiện, đồng bộ, thể hiện được nội dung của công trình. Vì vậy, một công trình nội thất phải đáp ứng được những yêu cầu sau bất kể tính chất của công trình như thế nào:
  • Tính công năng
Công trình phải đáp ứng được công năng xử dụng, chức năng thiết kế phải được thoả mãn và mục đích của nó phải đầy đủ.
  • Tính thực dụng và kinh tế
Công trình phải đáp ứng được tính thực dụng, sử dụng vật liệu thích hợp với đặc tính của công trình .
  • Tính thẩm mỹ
Thiết kế phải gây được sự hứng thú về thẩm mỹ cho cách nhìn và cách nhận xét.
  • Hình ảnh và ý nghĩa
Một thiết kế cần phải gợi lên một hình ảnh làm cho người sử dụng thưởng thức và liên tưởng đến ý nghĩa mang bên trong của nó. Nó tác động đến tâm tư tình cảm của con người.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

1 comment: